CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES: Triển vọng tích cực cho tăng trưởng DGW

CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES: Triển vọng tích cực cho tăng trưởng DGW
25
0
0

 

LÊ QUỐC DŨNG, chuyên gia phân tích tại CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES

 

CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES mua DGW trước sự phục hồi của nhóm ngành ICT và các ngành hàng mới.

Mua cổ phiếu DGW với giá mục tiêu 67,800 đồng/cp

CF nhận thấy, mặc dù CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) không tham gia trực tiếp vào khâu bán lẻ nhưng sự phát triển của toàn ngành bán lẻ tác động trực tiếp tới bán buôn, giúp các nhà bán buôn như DGW được hưởng lợi.

Nhóm phân tích cũng thấy rằng các nhà bán lẻ ICT trong thời gian vừa qua đã tích cực giảm mạnh hàng tồn kho để tránh rủi ro mất giá các sản phẩm. Với triển vọng hồi phục sức mua khi thu nhập tăng trở lại và lãi suất giảm dần thúc đẩy cho vay tiêu dùng, dự báo các nhà bán lẻ sẽ gia tăng nhập hàng trở lại đáp ứng nhu cầu.

Ngoài ra, năm nay Trung Quốc đã mở cửa bình thường trở lại, không gặp phải tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng như năm 2022, lượng cung các sản phẩm Apple ổn định sau khi ra mắt sản phẩm mới cũng là động lực giúp các nhà bán lẻ gia tăng nhu cầu nhập hàng trở lại đón “Sóng IPhone”.

Bên cạnh đó,CF dự báo nửa cuối năm 2024 sẽ là điểm rơi về bùng nổ nhu cầu thay mới các sản phẩm điện thoại và laptop. Song song đó, hiện còn hơn 20 triệu máy điện thoại sử dụng 2G và sau đó sẽ gần như phải thay thế hoàn toàn, đây là cơ hội cho DGW để phân phối các dòng smartphone giá rẻ thay thế cho các dòng điện thoại cũ sử dụng 2G.

Mặt khác, so với các nhà bán lẻ, mô hình kinh doanh bán buôn và cụ thể là mô hình dịch vụ phát triển thị trường (MES) của DGW có nhiều khác biệt giúp tạo lợi nhuận bền vững cho Công ty.

Kể từ cuối năm 2022 đến nay, DGW liên tục ký kết hợp đồng với các nhãn hàng và ngành hàng mới, có thể kể đến các thương vụ với các hãng lớn như ABInbev, Westinghouse, Achison. Với mô hình MES hoàn thiện và kinh nghiệm phát triển thị trường lâu năm, KBSV kỳ vọng DGW sẽ hợp tác thành công với các nhãn hàng đem lại nguồn doanh thu mới nhằm giải quyết bài toán tăng trưởng.

Cho năm 2023, CF dự phóng doanh thu thuần của DGW đạt 19,643 tỷ đồng và lãi sau thuế 440 tỷ đồng, giảm tương ứng 11% và 36% so với cùng kỳ. Nhóm phân tích cũng kỳ vọng những sự phục hồi của nhóm ngành ICT và các ngành hàng mới sẽ giúp DGW hồi phục và tăng trưởng trong năm 2024.

Kết luận, CF đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu DGW với giá mục tiêu 67,800 đồng/cp.

 

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.

 

CTY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES Phát biểu: Phân tích này là nghiên cứu về xu hướng thị trường chứng khoán Việt Nam và là một phần quan trọng trong việc thể hiện năng lực phân tích tài chính cũng như trách nhiệm đối với các nhà đầu tư. CTY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES hy vọng thông qua báo cáo phân tích này có thể cung cấp những thông tin, gợi ý có giá trị cho các nhà đầu tư, người tham gia và các bên liên quan trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời cung cấp tài liệu tham khảo, nguồn cảm hứng hữu ích cho sự phát triển của thị trường chứng khoán trong tương lai. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục công bố thêm các báo cáo phân tích về thị trường chứng khoán Việt Nam và tìm hiểu những cơ hội, thách thức của thị trường chứng khoán với nhiều đối tác hơn.