CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES:  Vàng nhẫn tăng vọt

CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES:  Vàng nhẫn tăng vọt
40
0
0

CÔNG TY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES:  Vàng nhẫn tăng vọt

Nguyễn Chí Dũng - Trưởng nhóm phân tích thuộc Công ty TNHH CARE FINANCIAL SERVICES

Giá vàng hôm nay diễn biến ngược chiều khi vàng SJC đứng im, còn vàng nhẫn, vàng trang sức tăng mạnh so với cuối tuần trước.

Giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào ở 70,1 triệu đồng/lượng, bán ra ở 71,1 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Dù vậy, so với cuối tuần trước, giá vàng SJC lại không thay đổi.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại được giao dịch quanh 58,7 triệu đồng/lượng mua vào, 59,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

So với cuối tuần trước, giá vàng nhẫn, vàng trang sức tăng mạnh tới 700.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng nhẫn trong nước tăng vọt theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Đồng thời, giá loại vàng này cũng biến động ngược chiều với vàng SJC.

 

Giá vàng hôm nay đang ở vùng cao nhất trong lịch sử

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đóng cửa tuần giao dịch ở mức 2.005 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce so với cuối tuần trước và đánh dấu tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh vàng đang là kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư. Xung đột vẫn tiếp diễn ở Trung Đông là yếu tố góp phần khiến giá vàng liên tục tăng những ngày qua.

Nhận định về xu hướng giá vàng tuần tới, theo kết quả khảo sát của Kitco, cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều kỳ vọng kim loại quý này sẽ tăng giá tiếp. Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 11 chuyên gia tham gia trả lời, có 54% ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp, 27% cho rằng giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

 

Giá vàng thế giới được dự báo tiếp tục tăng cao

Tương tự, tại cuộc trả lời trực tuyến ở Main Street với 395 nhà đầu tư tham gia trả lời, có tới 66% dự báo giá vàng còn đi lên, chỉ 21% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Tỉ giá trung tâm sáng nay 29-10, được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở 24.107 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD so với cuối tuần trước.

Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 24.390 đồng/USD mua vào, 24.730 đồng/USD bán ra, tăng 30 đồng/USD so với hôm qua.

 

CTY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES Phát biểu: Phân tích này là nghiên cứu về xu hướng thị trường vàng và là một phần quan trọng trong việc thể hiện khả năng phân tích tài chính và trách nhiệm với nhà đầu tư. CTY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES hy vọng thông qua báo cáo phân tích này có thể cung cấp những thông tin, gợi ý có giá trị cho các nhà đầu tư, người tham gia và các bên liên quan trên thị trường vàng, đồng thời cung cấp những tài liệu tham khảo, nguồn cảm hứng hữu ích cho sự phát triển của thị trường vàng trong tương lai. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục xuất bản thêm nhiều báo cáo phân tích về thị trường vàng và tìm hiểu những cơ hội cũng như thách thức của thị trường vàng với nhiều đối tác hơn.