CTY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES: Xu Hướng Tăng Giá Vàng Đang Rõ Ràng

CTY TNHH CARE FINANCIAL SERVICES: Xu Hướng Tăng Giá Vàng Đang Rõ Ràng
27
0
0

Công ty TNHH Care Financial Services: Giá vàng cho thấy xu hướng tăng
Ngày 18 tháng 9 năm 2023, Công ty TNHH Care Financial Services mới đây đã công bố một quan điểm mới nhất của chuyên gia phân tích hàng đầu của công ty Nguyễn Chí Dũng: Giá vàng giao ngay cho thấy nhiều xu hướng tăng hơn, hiện đang cố gắng vượt qua 1929.00, để hỗ trợ kỳ vọng tăng trưởng tích cực tiếp tục, và cố gắng đạt đến 1945.20. Do đó, với sự hỗ trợ của EMA50, dự kiến ​​hôm nay sẽ có xu hướng tăng, trước khi có thể có một số biến động tạm thời do ảnh hưởng tiêu cực của chỉ số ngẫu nhiên. Nếu không thể vượt qua 1929.00, sẽ đẩy giá giảm, và lại đi đến khu vực 1913.15. Dự kiến phạm vi giao dịch của hôm nay là giữa mức hỗ trợ 1920.00 và mức kháng cự 1945.20.


Nguyễn Chí Dũng cho biết, quan điểm của ông dựa trên phân tích kỹ thuật và các yếu tố cơ bản đối với giá vàng. Ông chỉ ra rằng, giá vàng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:
Xu hướng của đồng USD: Đồng USD là đồng tiền cạnh tranh chính của vàng, đồng USD tăng sẽ đẩy giá vàng xuống, và ngược lại. Gần đây, chỉ số USD dao động quanh mức 93,00, chịu ảnh hưởng của các số liệu kinh tế Mỹ, chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), dịch COVID-19 và các yếu tố khác. Nguyễn Chí Dũng cho rằng, chỉ số USD có thể tiếp tục dao động trong ngắn hạn, nhưng có thể suy yếu trong trung và dài hạn, bởi vì Fed có thể trì hoãn việc siết chặt chính sách tiền tệ, trong khi mức thâm hụt ngân sách và nợ công của Mỹ cũng làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.
Kỳ vọng lạm phát: Lạm phát là một trong những động lực chính của vàng, bởi vì vàng được coi là một tài sản trú ẩn an toàn chống lại lạm phát. Gần đây, mức lạm phát toàn cầu tăng lên, do ảnh hưởng của việc tăng giá nguyên liệu, căng thẳng chuỗi cung ứng, phục hồi nhu cầu và các yếu tố khác. Nguyễn Chí Dũng cho rằng, kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng, bởi vì nhiều ngân hàng trung ương vẫn duy trì quan điểm rằng lạm phát là tạm thời, và không áp dụng các biện pháp siết chặt. Điều này có nghĩa là lãi suất thực (lãi suất danh nghĩa trừ đi lãi suất lạm phát) sẽ duy trì ở mức thấp hoặc âm, từ đó tăng cường sức hấp dẫn của vàng.
Tâm lý rủi ro: Tâm lý rủi ro là một yếu tố ảnh hưởng quan trọng khác đối với vàng, bởi vì vàng cũng được coi là một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ thị trường biến động. Gần đây, tâm lý rủi ro toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chính trị địa lý, biến động thị trường chứng khoán và các yếu tố khác. Nguyễn Chí Dũng cho rằng, tâm lý rủi ro có thể có sự biến động trong ngắn hạn, nhưng có thể duy trì ở mức cao trong trung và dài hạn, bởi vì dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hiệu quả, và sự phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều bất định và bất cân xứng.
Chuyên gia phân tích hàng đầu của CTY TNHH Care Financial Services Nguyễn Chí Dũng cho rằng, giá vàng cho thấy xu hướng tăng, có khả năng vượt qua 1929,00, tiếp tục kiểm tra 1945,20. Ông khuyên nhà đầu tư nên mua vào ở mức thấp, bán ra ở mức cao, để thu lợi nhuận. Ông cũng nhắc nhở nhà đầu tư chú ý đến sự thay đổi và rủi ro của thị trường, kịp thời điều chỉnh chiến lược và dừng lỗ.